Translate

ગુરુવાર, 22 ઑક્ટોબર, 2009

મદદ કર્યાનો એક અનુભવ...

રોજની જેમ જ એ સાંજે પણ મેં ચર્ચગેટથી મલાડ જવા માટે લોકલ પકડી ગર્દી અને ગરમીથી ત્રસ્ત મેં અને મારા જેવા બીજા ઘણાં મલાડ ઉતરનારાં ઉતારુઓએ મલાડ સ્ટેશન પર પગ મૂકતા હાશકારો અનુભવ્યો. ટ્રેન બોરીવલી જવા આગળ વધી અને હું મલાડ સ્ટેશન પર, માણસોની ભીડ વચ્ચે માર્ગ કરતો ઘેર જલ્દી પહોંચવા માટે આગળ વધ્યો. સ્ટેશન માસ્તર ની ઓફિસ પાસે લોકો ટોળેવળીને ઉભા હતા. કુતૂહલપૂર્વક મેં ડોકિયું કર્યું તો જોવા મળ્યું કે સોળ-સત્તર વર્ષની ઉંમરનો એક યુવાન બેભાન અવસ્થામાં પડ્યો હતો જમીન પર . લોકોની ખૂબ ખરાબ આદત હોય છે ટોળે વળીને તમાશો જોયા કરવાની. બે -ચાર જણાં બબડી રહ્યાં હતાં , 'ફિટ આવી હશે', 'ભૂખ્યાં પેટે ચક્કર આવી ગયા હશે', 'ટ્રેનમાંથી પડી ગયો કે શું?' વગેરે વગેરે. બીજા બે-ચાર જણ વણમાગી સલાહ આપ્યાં કરતાં હતાં કે 'કાંદો લાવો ને સૂંઘાડો' કે ' ચપ્પલ સૂંઘાડો' વગેરે. પણ કોઈ કંઈ કરી રહ્યું ન હતું . હું સીધો સ્ટેશન બહાર દોડ્યો અને નજીકમાં જ શાક વાળા ભૈયાના ટોપલામાંથી એક કાંદો ઉપાડી ફરી ઘટના સ્થળે આવી પહોંચ્યો. પણ મેં જોયું કે હવે અહીં કોઈ નહોતું. ટોળુ પણ ગાયબ અને પેલો બેહોશ યુવાન પણ ગાયબ. મેં સ્ટેશન માસ્તરની ઓફિસમાં બેઠેલ એક માણસને પૂછ્યું કે થોડીવાર પહેલા અહીં એક યુવાન બેભાન પડેલો હતો તે ક્યાં ગયો? તેણે રૂક્ષતાથી પૂછ્યું, "તુમ્હારા ક્યા લગતા હૈ?" મેં જવાબ આપ્યો,"મેરા કુછ નહી લગતા હૈ! મગર મૈ ઉસકો સૂંઘાને કે લિયે કાંદા લે કે આયા હું." તરત તેણે ઈશારો કર્યો કે ઓફિસમાં અંદર એક રૂમમાં છે એ યુવાન..” હું અંદર ગયો.
બે ચાર પોલિસવાળા અને બીજા બે-ચાર માણસો એ યુવાનને ઢંઢોળવાનો પ્રયત્ન કરી રહ્યાં હતાં ત્યાં એ હોંશમાં આવી ગયો. પણ હજી જાણે એ તંદ્રાવસ્થામાં જ હતો ઉભો થયો અને પાછો અશક્તિ ને કારણે ઢળી પડ્યો. મેં પેલા માણસો સમક્ષ કાંદો ધર્યો. તેમાંના એકે કાંદો તોડીને યુવાનને તે સૂંઘાડવાનો પ્રયત્ન કર્યો. પણ હવે અશક્તિ હોવા છતાં યુવાન ભાનમાં હતો. તેણે કાંદો ઝૂંટવી લઇ તેનો ઘા કરી દીઘો! પોલીસે એને પૂછ્યું , "તું ભૂખા હૈ ક્યા? " પેલાએ હકારમાં માથું ધૂણાવ્યું મેં તરત કહ્યું , "ચલ મેં તુજે કુછ ખિલાતા હું" પણ યુવાને તો જાણે એ સાભળ્યું ન સાંભળ્યું. પોલીસે તેને ધકેલતા કહ્યું , "જા સાહબ તુજે કુછ ખિલાતે હૈ".
એક બીજા યુવાન પોલિસના ખભાનો અને મારો સહારો લઇ લથડિયાં ખાતો તે યુવાન બહાર આવ્યો અને તેને ચા-નાસ્તાના સ્ટોલ પર લઇ આવ્યાં . મેં તેના માટે એક વડાપાવનો ઓર્ડર આપ્યો અને તેને પાણી પીવડાવ્યું . ત્યાં પેલા યુવાન પોલિસે કહ્યું ,"ખાલી પેટ દારૂ પિયા હૈ ઇસ લિયે ઈસકા યે હાલ હુઆ" મને એ સાંભળી ઝટકો લાગ્યો. ખબર નહિ કેમ પણ મને એમ લાગ્યું કે એક દારૂડિયા માટે મેં શા માટે આટલી દોડધામ કરી? મને આમ પણ એવા લોકો પ્રત્યે સખત અણગમો છે જે દારૂ પીને કાબૂમાં રહેતાં નથી અને પ્રાણીની જેમ વર્તન કરે છે કે પછી ઉલ્ટી વગેરે કરી ગંદકી તો કરે જ છે પણ બીજાને માટેય તકલીફ ઉભી કરે છે . પેલો યુવાન હજી બરાબર હોંશમાં ન હતો. વડા પાવ પણ હજી તેણે એક કટકોયે ખાધું ન હોતું ને તેના હાથમાંથી નીચે પડી ગયું. મને તેની દશા જોઈ એક નકારાત્મક અગમ્ય લાગણી થઈ. ન ગમ્યુ

ટિપ્પણીઓ નથી:

ટિપ્પણી પોસ્ટ કરો