Translate

રવિવાર, 6 જાન્યુઆરી, 2013

વર્ષ ૨૦૧૩નું બકેટ લીસ્ટ

નવા વર્ષ ૨૦૧૩નો આ પ્રથમ બ્લોગ છે તો પહેલા તમને મારા સૌ વાચક મિત્રોને હાર્દિક શુભકામનાઓ પાઠવી દઉં. આપ સૌ માટે આ નવું વર્ષ ખૂબ શુભકારક, સુખી અને સમ્રુદ્ધ તેમજ સંતોષદાયી અને કલ્યાણકારી બની રહે એવી અભ્યર્થના! સૌ સાથે પ્રાર્થના કરીએ કે આ વર્ષમાં વિતેલા વર્ષ જેટલા ખરાબ સમાચારો વાંચવા ન મળે,સર્વે ને ઇશ્વર સદબુદ્ધિ આપે અને ગુનાખોરીનું પ્રમાણ તદ્દન ઘટી જાય...


દરેક નવું વર્ષ વિતેલા વર્ષ કરતાં ઝડપથી પૂરું થતું હોય એવું આપણને લાગતું હોય છે.અને દરેક વિતતા દિવસ સાથે આપણા આયુષ્યનો એક એક દિવસ ઘટતો જાય છે. તો આ વર્ષે ચાલો વધુમાં વધુ જીવી લેવાનો પ્રયત્ન કરીએ.

મારા બધાં જ ઓફીસના ટીમ મેમ્બર્સને મેં આ વખતે એક એક નાનકડી ડાયરી આપી છે અને તેમને આ વર્ષ માટેના નાના મોટા ધ્યેયો તેમાં લખવા જણાવ્યું છે. એક મિત્રના બ્લોગ પર 'બકેટ લીસ્ટ'નો કન્સેપ્ટ વાંચી મને આમ કરવાની પ્રેરણા મળી. બકેટ લીસ્ટ એટલે તમને જે અરમાન પૂરા કરવાની ઇચ્છા હોય તેની યાદી. મારે વિદેશ યાત્રા કરવી છે, લગ્ન કરવા છે, પોતાનું નવું ઘર ખરીદવું છે, પ્રમોશન મેળવવું છે, માતા કે પિતા બનવું છે, તાજ મહેલ જોવો છે, સ્વિત્ઝરલેન્ડમાં બરફ વચ્ચે રોપવે ની મજા માણવી છે, માઉન્ટ એવરેસ્ટ સર કરવો છે વગેરે વગેરે. આ યાદી ઘણી લાંબી પણ હોઈ શકે છે કે સાવ ટૂંકી પણ. દરેક જણ પોતાને માટે પોતાના આગવા ધ્યેયો પોતાની ઉંમર,અગ્રિમતા,સંજોગો વગેરે ધ્યાનમાં રાખીને નક્કી કરી શકે છે. પણ એ બધાં ધ્યેયો સિદ્ધ કરી શકાય એવા હોવા જોઇએ.’મારે પ્લુટો ના ગ્રહની યાત્રા કરવી છે’ કે ‘રાતોરાત કરોડપતિ બની જવું છે’ એવા શેખચિલ્લી-છાપ ધ્યેયો ન ચાલે! બીજું આ એક વર્ષમાં વ્યવહારિક રીતે જેટલા શક્ય બની શકવાના હોય તેટલા જ ધ્યેય નક્કી કરવા અને નોંધી લેવા. વર્ષમાં ત્રણ કે ચાર વાર તેની સમીક્ષા કરવી અને જે સિદ્ધ થઈ ગયા હોય તેવા ધ્યેયો પર છેકો મારો અને જુઓ કેવી ગર્વની આનંદમિશ્રીત લાગણી અનુભવાય છે! વર્ષ ૨૦૧૩ની ૩૧મી ડિસેમ્બરે ધ્યેયોની આ યાદી ચકાસી લેવી. જો બધા ધ્યેય તમે પામી લીધા હશે તો જે આનંદ અનુભવાશે તેની કોઈ સીમા નહિ હોય! અને જો વ્યાજબી કારણો સર કેટલાક ધ્યેય બાકી પણ રહી જાય તો અફસોસ નહિ કરવાનો! વર્ષ ૨૦૧૪ આવવાનું જ છે ને! નિશાનચૂક માફ, નહિ માફ નીચું નિશાન. તમે એટલીસ્ટ ધ્યેય નક્કી તો કર્યા! એ સફળતા માટેનું પ્રથમ પગથિયુ છે.

થોડા દિવસો અગાઉ એક ઇમેલ મળ્યો જેમાં કોઈકે ખૂબ સરસ અને ઉપયોગી એવું ફાઈનાન્સિયલ બકેટ લીસ્ટ મોકલ્યું હતું. એ પણ મને આજના મોંઘવારીના અને અનિશ્ચિતતાના યુગમાં ખૂબ જરૂરી લાગ્યું. વર્ષાન્તે મારી કુલ બચત કેટલી હોવી જોઇએ? શેરબજારમાં રોકેલા નાણાંપર કેટલા ટકાનું વળતર કમાવું છે? લોનનો કેટલો બોજો વર્ષાન્તે હળવો થશે? નિવૃત્તિ સમયના પૂર્વનિયોજિત ભંડોળમાં આ વર્ષે હું કેટલા નાણાં રોકી શકીશ? કયા મોટા કે નાના ખર્ચા અનિવાર્ય હશે? કેટલી રકમ મ્યુચ્યુઅલ ફન્ડ્સમાં રોકીશ? કેટલી રકમ મેડિકલ કે હેલ્થ વિમામાં રોકીશ? વગેરે વગેરે જેવા આર્થિક બાબતોને લગતા પ્રશ્નો સામે ચાર ચાર ખાના અને જાન્યુઆરી,અપ્રિલ,ઓગષ્ટ અને ડિસેમ્બરમાં આ યાદી ની સમીક્ષા કરવાની અને જરૂરી આયોજન કરવાનું. આ આઈડિયા પણ મને ગમ્યો!

મોબાઈલની રીમાઈન્ડર સુવિધાનો લાભ લઈ નિયત તારીખો માટે એલાર્મ સેટ કરી દેવાનું એટલે આ બકેટ લીસ્ટ્સની સમીક્ષા ચૂકી ન જવાય!

હું આશા રાખું છું કે આ નવા વર્ષમાં તમે બધાં પણ મારી જેમ આવા બકેટ લીસ્ટ્સ બનાવો અને ઇશ્વરને પ્રાર્થના કરીએ કે આપણા સૌના મનોરથો સિદ્ધ થાય અને બકેટ લીસ્ટની બધી આઈટમ્સ આપણે છેકી શકીએ! ઓલ ધ બેસ્ટ!!

ટિપ્પણીઓ નથી:

ટિપ્પણી પોસ્ટ કરો